รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอังกฤษมอบหมายโรงกษาปณ์ (Royal Mint) สร้าง NFT ของตนเองที่เป็นสัญลักษณ์ของวิสัยทัศน์ในการมองไปยังอนาคต พร้อมเผยว่ากระทรวงการคลังของอังกฤษเตรียมเข้าหาเทคโนโลยีคริปโทเคอเรนซี่และบล็อคเชนอย่างเต็มรูปแบบ และ John Glen ที่ปรึกษากระทรวงการคลังออกมาเผยว่าโรงกษาปณ์อาจมินต์ NFT ของตัวเองสำเร็จในเร็ว ๆ นี้

แม้ว่าประเทศอื่นอย่างยูเครนจะเคยผลิต NFT ของตนเองแล้วก่อนหน้านี้ แต่ในกรณีนี้หน่วยงานที่ผลิต NFT จะเป็นหนึ่งในหน่วยงานระดับสูงที่สุดของประเทศอังกฤษ ซึ่งผู้ผลิต NFT จะเป็นหน่วยงานเดียวกับหน่วยงานที่ผลิตเงินที่ใช้ภายในประเทศอย่างด้วย

อย่างไรก็ตามเงินปอนด์จะยังคงเป็นสกุลเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนภายในสหราชอาณาจักรต่อไป ประชาชนอังกฤษจะยังไม่ใช้เหรียญสมเด็จพระราชินิในการเป็นสกุลเงินที่ใช้อย่างแพร่หลายในเร็ว ๆ นี้ จึงอาจเป็นไปได้ว่าการประกาศข้างต้นอาจเป็นเพียงการ PR ว่าอังกฤษเปิดรับและต้องการเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมทางการเงินที่เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่

นอกจากนั้น Glen ยังเผยว่ากระทรวงการคลังได้จัดตั้งทีมกฎหมายเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของระบบ DAOs หรือ “decentralized autonomous organizations” ที่เป็นการปกครองแบบไร้ศูนย์กลางโดยใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน

ทางรัฐบางอังกฤษกำลังศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ โดยมีการศึกษาการกำกับดูแลเหรียญ stablecoins ที่ถูกออกแบบมาให้มีมูลค่ายึดโยงกับเงินเฟียตในโลกความจริง รวมทั้งมีการวางแผนเกี่ยวกับ sandbox ที่ให้บริษัทคริปโทฯ ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม

SOURCE