realme เปิดตัว นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย และ มาพร้อม AI CHAT GPT เป็นครั้งแรกซึ่งตอนนี้มันมาถึงวงการนาฬิกาแล้วครับสำหรับ AI และ น่าสนใจทั้งเรื่องของสเปก และ ตัวนาฬิกาเองด้วย มาพร้อมกับหน้าจอ 1.43 นิ้ว AMOLED รองรับความสว่างสูงถึง 600 nits และใช้งานบอดี้ สแตนเลส สตีล ทั้งหมด รวมถึง รองรับหน้าปัดมากกว่า 150 แบบ รวมถึง ใช้ ChatGPT 3.5 เป็น ผู้ช่วยส่วนตัว และ สามารถใช้คำสั่งให้คิดหน้าปัดสวยๆของตัวเองได้ อันนี้สามารถใช้งานผ่านนาฬิกาได้เลยโหดมาก

และ ด้วยราคาของตัวนาฬิกาเองนั้นไม่ได้สูงมากนัก เริ่มที่ 4999 รูปี หรือ แค่ 2,130 บาท และ 2,250 บาท ทำให้มันถือว่าน่าสนใจ แม้ว่าสเปกจะจัดเต็ม แต่ราคาถือว่าจับต้องได้ง่ายมาก แต่ในไทยเองราคาจะเท่าไรต้องรอลุ้นกันอีกทีครับบ

สเปกตัวเครื่องเองก็ถือว่าน่าสนใจ มาพร้อมกับ บอดี้สแตนเลส สตีล พร้อมกับ สายแบบ ซิลิโคน หรือ เหล็ก / หน้าจอ 1.43 นิ้ว AMOLED พร้อมความสว่าง 600 nits และ ความหนาแน่น 326 PPI มีหน้าปัดให้เลือกมากกว่า 150 แบบ และ สามารถ Generate เองได้ ใช้งาน Super AI Engine รองรับ คำสั่งเสียง และ ออกแบบตัวหน้าปัด / มี เซนเซอร์ heart rate, blood oxygen, ตรวจจับการนอน , ตรวจสุขภาพคุณผู้หญิง และ อื่นๆ ครบ / รองรับโหมดกีฬามากกว่า 110 แบบ / แบต 380 mAh อายุใช้งาน 20 วัน ต่อการชาร์จ / รองรับการคุยผ่าน BT / ความจุ 4GB และ รองรับคำสั่งควบคุมเพลง สั่งถ่ายภาพ / รองรับ IP68

ถือว่า ด้วยราคา และ สเปกที่ให้มาถือว่าน่าสนใจอย่างมาก แต่ในไทยเองนั้นจะมาช่วงไหนยังไง และ ราคาเท่าไรต้องรอลุ้นกันครับ แต่ถ้าไม่เกิน 3000 ได้ผมว่าโหดมากๆ ทั้งนี้ที่อินเดียวจะเปิดขายวันที่ 5 สิงหาคม ส่วนในไทยรอติดตามอัพเดทกันครับ