ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ Honor ได้ทดสอบฟีเจอร์ติดตามสายตาแบบ AI ในประเทศจีน โดยใช้งานบน Magic6 Pro เพื่อสตาร์ทและหยุดเครื่องยนต์รถยนต์ และเคลื่อนรถไปข้างหน้าและถอยหลัง

ล่าสุด Honor ประกาศว่า ฟีเจอร์ติดตามสายตาจะเริ่มเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 27 สิงหาคม และจะพร้อมใช้งานผ่าน MagicOS 8.0 บนอุปกรณ์ทั้งหมด รวมถึง Magic6 Pro เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับสมาร์ทโฟนได้โดยใช้ดวงตาเพื่อเปิดการแจ้งเตือนและแอปพลิเคชัน ฯลฯ

นอกจากนี้ Honor ยังประกาศว่า กำลังสำรวจความเป็นไปได้เพิ่มเติมสำหรับเทคโนโลยี AI แบบ multimodal และกำลังพัฒนาเทคโนโลยี BCI (brain-computer interface) แบบไม่รุกล้ำร่างกาย เพื่อทำให้เทคโนโลยีนี้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้ทั่วถึง

เทคโนโลยี BCI ของ Honor ช่วยให้ผู้คนสามารถสื่อสารกับอุปกรณ์ภายนอกได้โดยใช้สัญญาณไฟฟ้าของสมอง ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้พิการหรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม

BBC Storyworks ผลิตภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับบุคคลที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค ALS เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันใช้เทคโนโลยีการติดตามสายตาเพื่อสื่อสารและสร้างงานศิลปะ ที่สามารถรับชมได้ด้านล่าง

ที่มา: GSMARENA