ในไทยเองน่าจะยังไม่มีใครเทสทางไกลเทียบกันหลายๆรุ่นเท่าไร ค่อนข้างใช้เวลาเหมือนกันครับ แต่ทางเราไหนๆชอบขับเที่ยวเขาค้ออยู่แล้ว เลยสรุปรวมทุกคันที่เราได้ทดสอบกันหน่อยครับ ว่าคันไหนจัดการพลังงานเป็นยังไงกันบ้างนั้นเอง ตัว % คือ % ที่แบตเหลือเมื่อตอนไปถึงจุดหมายครับ *** ซึ่ง แต่ละคันแบตไม่เท่ากัน ยิ่งแบตเยอะยิ่งเหลือเยอะกว่านั้นเอง เส้นทางนี้ เราจะเน้นรถยนต์ที่ได้ระยะทาง NEDC เกิน 420 กม. และ รุ่นที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานครับ และหลายๆรุ่น เลยยังไม่มีในตารางเส้นทางเขาค้อ แต่จะอยู่ในเส้นทาง หัวหินแทนนะครับ


ในภาพข้างบนนี้ จะทดสอบ วิ่งยาวเส้น กทม-เขาค้อ ไม่แวะชาร์จ 340 กม. เหมือนกันคือ ลมยางตามสเปก : แอร์ 22 องศา : นั่ง 2 คน มีของ และ ขับ 110 กม./ชม. ยาวๆครับ ในการเดินทางขาไป ในส่วนซ้ายจะเป็นการขับเอง และ ขากลับนั้นจะเป็นการใช้ Auto Pilot หรือ Adaptive Cruise ยาวๆเพื่อการเทียบว่าขับเอง หรือ ใช้ Adaptive Cruise จะกินพลังงานมากกว่าครับ และ ส่วนขวาสุดคือ การทดสอบในการใช้ความเร็ว แบบ CITY Drive ขับในเมือง รถติดบ้าง จะกินพลังงานเท่าไรครับ


ส่วนในเส้นทางนี้ ภาพข้างบน เราจะเน้นรถยนต์ที่ระยะทางอาจจะน้อยตามสเปก และ รถหลายๆรุ่นที่อาจจะอยู่กับเราไม่นานครับ จะมีหลายๆรุ่นที่ไม่มีในเส้นทางเขาค้อ : เร่งแซงแบบเต็มที่ ความเร็วซิ่ง 120+ แบบขับจริง และ แอร์ 22 องศา นั่ง 2 คน เหมือนเดิมครับ และใช้โหมด SPORT และ รีเจนหน่วงน้อยที่สุดครับ