ผ่านไปไม่กี่เดือนแล้วนับตั้งแต่ Samsung เปิดตัวสมาร์ทริงตัวแรก Galaxy Ring แต่ล่าสุดมีข่าวลือว่า Apple ได้ยกเลิกโครงการสมาร์ทริงของตน เรื่องที่ Apple พัฒนาสมาร์ทริงได้เป็นข่าวมาหลายปี หรืออาจจะเป็นทศวรรษ แต่รายงานจาก Bloomberg เผยว่า Apple ได้ยกเลิกโครงการสมาร์ทริงของตนและไม่มีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว

เหตุที่ผลที่เป็นเช่นนั้น เพราะ Apple ไม่คิดว่าสมาร์ทริงจะเหมาะกับไลน์อัปปัจจุบัน โดยอาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อยอดขาย Apple Watch ที่เป็นสมาร์ทวอทช์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ทำให้ Apple เป็นผู้ชนะในด้านนี้ และที่สำคัญกว่านั้น Apple เชื่อว่ายังมีพื้นที่ให้ Watch เพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ดังนั้นจึงไม่เห็นเหตุผลที่จะพยายามแทนที่มัน

นอกจากนี้ Vision Pro ที่เพิ่งเปิดตัวของ Apple ไม่ประสบความสำเร็จตามที่บริษัทหวัง และบางที Apple อาจไม่ต้องการเสี่ยงกับการทดลองกับหมวดผลิตภัณฑ์ใหม่อื่น ๆ เว้นแต่จะมั่นใจได้

หากข่าวลือเป็นจริง ดูเหมือนว่าการตัดสินใจของ Apple เกี่ยวกับการยกเลิกสมาร์ทริงที่ถูกกล่าวหาจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ Samsung กำลังทำและการเปิดตัว Galaxy Ring เท่าไรนัก

โดยรวมแล้ว นี่อาจเป็นข่าวดีสำหรับ Samsung หรือข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ ของ Samsung ขึ้นอยู่กับมุมมอง หากไม่มีการแข่งขันใด ๆ จาก Apple ทาง Galaxy Ring ของ Samsung อาจควบคุมตลาดสมาร์ทริงได้ แล้ว รวมทั้งหากไม่มีการแข่งขันที่จริงจัง ก็มีความเสี่ยงที่ Galaxy Ring จะไม่พัฒนาอย่างเหมาะสม

SOURCE