รายงานล่าสุดจาก DXOMARK แสดงให้เห็นว่า iPhone 16 Pro Max กำลังพยายามไล่ให้ทันระดับของ Huawei Pura 70 Ultra ในด้านการถ่ายภาพ โดยเฉพาะในเลนส์ telephoto

DXOMARK ได้ทำการทดสอบเปรียบเทียบระหว่าง iPhone 16 Pro Max และ Huawei Pura 70 Ultra สำหรับเลนส์เทเลโฟโต้ คู่เทียบรุ่นอื่นๆ ยังรวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธง เช่น Xiaomi 14 Ultra และ Vivo X100 Pro ด้วย

ผู้รีวิวตั้งข้อสังเกตว่า Apple ได้ปรับปรุงกล้องเทเลโฟโต้และคุณสมบัติต่างๆ ด้วย iPhone 16 Pro Max อย่างมาก อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถเทียบได้กับระดับของ Huawei Pura 70 Ultra และอุปกรณ์พรีเมียมจีนอื่นๆ

โดยเลนส์เทเลโฟโต้ของ Apple iPhone 16 Pro Max ยังสู้รุ่นอื่นๆ ไม่ได้ในแง่ของระยะโฟกัส อุปกรณ์แสดง noise มากขึ้นขณะถ่ายภาพ ขณะเดียวกัน รายละเอียดผิวในภาพก็ยังไม่ชัดเจนมากนัก 

นอกจากนี้ การประมวลผลรายละเอียดของ iPhone 16 Pro Max ไม่ดีเท่ารุ่นจีน โดยล้มเหลวในการแสดงคุณภาพภาพที่ดีและการปรับแต่งในภูมิทัศน์ ความแม่นยำของสีก็รู้สึกซีดกว่าอุปกรณ์มือถืออื่นๆ

เมื่อเทียบกันแล้ว Pura 70 Ultra และอีกสองรุ่นทำงานได้ดีมากกับกล้องเทเลโฟโต้ อุปกรณ์เหล่านี้แสดงรายละเอียดที่ดีขึ้นและคมชัดขึ้น พร้อมผิวหน้าที่เรียบเนียน ทำให้ผลลัพธ์โดยรวมเหนือกว่า iPhone 16 Pro Max

iPhone 16 Pro Max:

Apple ได้นำการจัดเรียงสามเลนส์มาใช้ ประกอบด้วย กล้องหลัก 48MP + เลนส์ ultrawide-angle 48MP  + เลนส์ telephoto 12MP ที่ซูมได้ 5x นอกจากนี้ยังรองรับ PDAF แบบ dual-pixel และ OIS แบบ sensor-shift

Huawei Pura 70 Ultra:

มี XD Motion Engine ขั้นสูงที่ช่วยให้คลิกได้อย่างแม่นยำแม้ในจังหวะที่เร็วที่สุด Huawei ยังได้ปรับปรุงระบบการถ่ายภาพ XMAGE เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม โดยสมาร์ตโฟนนี้มีกล้องสามตัว ประกอบด้วยตัวหลัก 50MP เลนส์ ultrawide 40MP และเลนส์ telephoto 50MP พร้อมซูมออปติคัล 3.5x

SOURCE