คาดว่า Samsung จะเปิดตัวการอัปเดต One UI 7.0 เวอร์ชั่น beta ที่ใช้ Android 15 ในปลายเดือนกรกฎาคม 2024 แต่ก็เลื่อนการเปิดตัวออกไป และมีข่าวลือว่าจะยังไม่มีการอัปเดตไปซักพักหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม การล่าช้านี้อาจเป็นผลดีสำหรับผู้ใช้ Samsung ทุกคน เนื่องจาก One UI 7.0 กล่าวว่าจะนำการปรับปรุงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดมาสู่ประวัติศาสตร์ของ Samsung

ทาง @UniverseIce ซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือกล่าวว่า One UI 7.0 จะเป็นการปรับปรุงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Samsung ซึ่งจะเกี่ยวกับความเสถียรโดยรวมของระบบ ความราบรื่น และความไหลลื่นของแอนิเมชั่นและการเปลี่ยนภาพ

นอกจากนี้ เขายังอ้างว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S25 พร้อมกับ One UI 7 (น่าจะเป็น One UI 7.1) ในตัว เห็นได้ชัดว่า One UI 7 จะทำงานได้ดีขึ้นบน Galaxy S25 Ultra เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างซอฟต์แวร์ของ Samsung, Snapdragon 8 Gen 4 (หรือในชื่อ Snapdragon 8 Elite) และ RAM 16GB อีกทั้งชิปเรือธง Qualcomm ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นการปรับปรุงที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ล่าสุดของบริษัท

ซีรีส์ Galaxy S24 จะได้รับการอัปเดต One UI 7.0 เวอร์ชั่นเบต้าในบางประเทศก่อนสิ้นปีนี้ มันจะใช้ในการทดสอบเบต้าซอฟต์แวร์และแก้ไขข้อบกพร่องและปัญหาประสิทธิภาพ และในช่วงต้นปี 2568 ใกล้ๆ กับการเปิดตัวซีรีส์ Galaxy S25 ทาง Samsung น่าจะเปิดตัวการอัปเดต One UI 7.0 ที่เสถียร

SOURCE