Netflix เผยแพร่ผลประกอบการในไตรมาส 3 โดยการรับชมของครัวเรือนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และสมาชิกใช้เวลาเฉลี่ยสองชั่วโมงต่อวันในการใช้แพลตฟอร์ม

  • รายได้ของบริษัทในไตรมาส 3 อยู่ที่ 9.83 พันล้านดอลลาร์
  • กำไรจากการดำเนินงานหักลบกับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 2.91 พันล้านดอลลาร์ 
  • มีสมาชิกเพิ่มประมาณ 5 ล้านคน โดยมีจำนวนรวม 282.7 ล้านคนทั่วโลก 
  • ประมาณครึ่งหนึ่งของสมาชิกที่สมัครใช้ Netflix ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 เลือกแผนที่มีโฆษณา

Netflix กล่าวว่าปัจจุบันแพลตฟอร์มของตนคิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของการใช้งานทีวีทั้งหมดในเหล่าประเทศที่ใหญ่ที่สุด และเชื่อว่ามีโอกาสมากมายในการเพิ่มส่วนแบ่งนั้น โดยการผลักดันรายการทีวีและภาพยนตร์คุณภาพสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับช่วงปลายปีนี้และปีหน้า รวมถึง Squid Game ซีซั่น 2, ฤดูกาลซีซั่นสุดท้ายของ Arcane, และ การ์ตูน Witcher

ปัจจุบันบริการสตรีมมิ่งของ Netflix ขาดความกว้างของเนื้อหา ทำให้กำลังมองหาการรวมข้อเสนอ (bundle) ของตนมากขึ้น โดยมีทั้งแพ็คเกจที่ไม่ธรรมดาขอซีรีส์และภาพยนตร์ (ทั้งแบบ licensed และ original) และเกม ตลอดจนอีเวนต์สดที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ Greg Peters ซีอีโอร่วมของ Netflix ยืนยันว่าแพลตฟอร์มกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวการออกแบบใหม่ที่เริ่มทดสอบไปในช่วงฤดูร้อน โดยตอนนี้กำลังขัดเกลาและตื่นเต้นที่จะนำสิ่งนี้มาสู่สมาชิกแพลตฟอร์มทั่วโลก

นี่เป็นหนึ่งในครั้งสุดท้ายที่ Netflix จะเปิดเผยจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นในแต่ละไตรมาส เนื่องจาก Netflix วางแผนที่จะตัดการนับรายไตรมาส เริ่มต้นในปี 2568 เนื่องจากบริการสตรีมมิ่งเพิ่มรูปแบบรายได้อื่นๆ เช่น การโฆษณาและการแชร์รหัสแบบเสียเงิน การเติบโตของสมาชิกจึงกลายเป็นตัวเลขที่สำคัญน้อยลง 

นอกจากการเปิดตัว การแชร์รหัสแบบชำระเงินเพิ่มเติม 99 ต่อเดือน เมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้พยายามเจาะลึกเนื้อหาสดมากขึ้น โดยในต่างประเทศมี WWE Monday Night Raw ในปีหน้าและ Mike Tyson vs. Jake Paul การแข่งขันชกมวย ออกอากาศในเดือนหน้า นอกจากนี้ยังได้ ขยายจำนวนเกมบนแพลตฟอร์มอย่างมาก

SOURCE